>> SINH HOẠT HỘI DÒNG | CÁC HOẠT ĐỘNG

Ngày Hội Ơn Gọi Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh 23/7/2022
Tin đăng ngày: 25/7/2022 - Xem: 27859

 

Upload

 Upload

 

“Niềm Vui Theo Chúa” là chủ đề và cũng là thông điệp mà chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh muốn gửi đến các bạn trẻ tham dự Ngày Hội Ơn Gọi, được diễn ra vào ngày 23/7/2022 tại trung tâm Hội Dòng, thuộc xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Ngày hội đã quy tụ gần 500 bạn trẻ đến từ nhiều giáo xứ thuộc Giáo phận Vinh, Giáo phận Hà Tĩnh, Giáo phận Thanh Hóa và Giáo phận KonTum.

 

Upload

Upload

 

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên của Hội Dòng đã bừng lên một “sức nóng”, sức nóng đó không do thời tiết mang lại nhưng bởi “nhiệt huyết bừng cháy” của những người trẻ từ muôn phương nhộn nhịp tiến vào khuôn viên Hội Dòng để tham gia ngày hội. Bầu khí thật rộn ràng nhưng cũng thật ấm áp. Các bạn trẻ đến đây với tâm thế tràn đầy niềm hân hoan và hy vọng, với mong muốn khám phá “Niềm Vui Theo Chúa” của những nữ tu mang tên Mến Thánh Giá đã có bề dày 352 năm lịch sử.

 

Upload

Upload

Upload

 

Ngày hội được bắt đầu với lời cầu xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ xuống trên mỗi tham dự viên, giúp các bạn cảm nhận và khám phá niềm vui đích thực mà các bạn đang khắc khoải kiếm tìm; đồng thời xin Chúa chúc lành cho ngày hội được diễn ra tốt đẹp theo thánh ý Chúa. Tiếp đến, chị Phó Tổng Phụ trách Têrêxa Trần Thị Lộc khai mạc chương trình bằng lời chào quý mến gửi tới các tham dự viên. Chị cũng thay lời cho chị em trong Hội Dòng bày tỏ niềm vui vì sự hiện diện đông đảo của các bạn trẻ trong ngày hội đặc biệt hôm nay. Sau đó, chị Đặc trách Thanh Tuyển Matta Nguyễn Thị Quế giới thiệu sơ lược về Đấng Sáng lập, Linh Đạo, Đặc Sủng và Sứ Mạng của Hội Dòng. Sau khi đã lĩnh hội tinh thần của Đấng Sáng lập được thể hiện ngang qua Linh Đạo, Đặc Sủng và Sứ Mạng của người nữ tu Mến Thánh Giá, các bạn được quý Soeur hướng dẫn bước vào giờ cầu nguyện, để có thể lắng nghe tiếng Chúa trong sâu thẳm của sự thinh lặng. Chương trình buổi sáng kết thúc với bữa cơm Agape ấm tình huynh đệ và sự gặp gỡ thân tình giữa các tham dự viên.

 

Upload

Upload

Upload

 

Vào lúc 13h45, chương trình được tiếp tục với phần thuyết trình của cha giáo Phêrô Nguyễn Văn Quang. Khởi đi từ chủ đề “Niềm Vui Theo Chúa”, cha Phêrô đã trình bày, dẫn dắt và giúp các bạn trẻ hiểu rõ khái niệm của Niềm Vui nói chung, từ đó ngài đưa ra lời chất vấn: Niềm Vui mà ngày hôm nay các bạn đến đây để khám phá là gì??? Đó là “Niềm Vui Theo Chúa”, nghĩa là niềm vui được định hình bởi việc theo Chúa và khám phá ra sự bình an nội tâm. Niềm vui ấy vượt lên trên niềm vui của những cuộc chơi chóng qua hay những cuộc gặp gỡ thường ngày... Và để tìm được niềm vui đích thực ấy, đòi hỏi các bạn phải cầu nguyện, bàn hỏi với những người khôn ngoan, sau đó phân định và lựa chọn hướng đi cho cuộc đời mình. Từ những khai sáng dựa trên nền tảng đức tin và giáo huấn của Giáo Hội, cha Phêrô cũng đã xác tín với các bạn trẻ rằng: Niềm vui mà các bạn tìm thấy được hôm nay sẽ là đòn bẩy, là động lực và là nguồn mạch giúp các bạn tiến bước trên nẻo đường với biết bao lối nẻo; và con đường duy nhất là con đường Giêsu, nguồn vui của chúng ta. Vì Người, với Người và trong Người, các bạn sẽ có tất cả. Sau bài thuyết trình là những giải đáp thắc mắc đến từ các bạn trẻ, và cao điểm của ngày hội là thánh lễ tạ ơn lúc 16h45, do cha Phêrô chủ tế.

 

Upload

Upload

 

Đan xen với nội dung chính của chương trình là những điệu múa uyển chuyển, những điệu nhảy sôi động do quý Soeur và các bạn tham dự viên trình bày, đã làm cho bầu khí của ngày hội thêm phần hứng khởi, khơi dậy sự năng động và sức sống tươi mới nơi các bạn trẻ, đồng thời cũng đánh tan sự mệt mỏi.

 

Upload

Upload

Upload

 

Ngày hội được khép lại trong niềm hân hoan phấn khởi, và mở ra một tương lai tươi sáng cho Giáo Hội, ngang qua lời mời gọi đáp trả của các bạn trẻ.

 

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

 

Tạ ơn Chúa vì giữa một xã hội đang trên đà phát triển, một thời đại được mệnh danh là công nghệ 4.0, Giáo Hội, cách riêng người Kitô hữu đang phải đối diện với nhiều thách đố của thời đại thì vẫn còn đó vô số các bạn trẻ, dám “từ bỏ” để dấn thân cho một lý tưởng cao đẹp. Tạ ơn Chúa đã thôi thúc và dẫn dắt các bạn trẻ đến với Hội Dòng chúng con, để dòng chảy ơn gọi Mến Thánh Giá được tiếp nối và ngày một lớn mạnh. Hy vọng, từ những tâm hồn đã được gieo vào mầm sống của sự dấn thân phục vụ, sẽ có nhiều tâm hồn quảng đại xin được “ở lại”, để cánh đồng lúa của Giáo Hội không khi nào vắng bóng những thợ gặt lành nghề.

 

Upload

Upload

Upload

Xem thêm hình ảnh

 

Ban TT Hội Dòng

 

 

 

 

Từ khóa:

Các hoạt động khác:

28/4/2024 - 90 thành viên đầu tiên tại Giáo phận Hà Tĩnh Gia nhập Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Vinh
20/4/2024 - Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kỳ
3/4/2024 - Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Diệu
20/3/2024 - Lễ Kính Thánh Bổn Mạng Giuse 19/03
19/3/2024 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu và Nghi Thức Gia Nhập Hiệp Hội của 112 thành viên
1/3/2024 - Quý chị Khấn Trọn tĩnh tâm năm
17/2/2024 - Thánh lễ An táng và tiễn đưa nữ tu Maria Lê Đức Hạnh về lòng đất mẹ
6/2/2024 - 10 sự kiện nổi bật của Hội Dòng năm 2023
29/1/2024 - Niềm vui trong Ngày Hội Ngộ Tất Niên
22/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh: Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh kỷ niệm 100 năm Thành Lập, 70 năm Cải Tổ và mừng Hồng Ân Thánh Hiến
20/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh hân hoan chào đón quý Đức Cha và quý Cha thượng cấp Việt Nam
15/10/2023 - Thánh lễ Tạ ơn ra mắt cộng đoàn Mến Thánh Giá Nguồn Son
14/10/2023 - Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời của Nữ tu Maria Lê Thị Chỉnh
15/9/2023 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh lễ Cam Kết Lần Đầu của 197 thành viên tiên khởi
31/8/2023 - Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện
 
  VIDEO CLIPS  
Video
Ngàn hoa dâng Mẹ
Bộ mẫu dâng hoa kính Mẹ năm 2024
Vết thương Phục Sinh
Giêsu khải hoàn
Thập Giá niềm hy vọng đời con
Suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá "DẤU CHÂN TÌNH YÊU TRÊN ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ"
Suốt đời Mẹ Cha
Ước vọng cuộc đời
Xuân đã về
Nguyện ước đầu xuân
 
  FANPAGE FACEBOOK  
  LIÊN KẾT WEBSITE  
Hội Dòng MTG. Hưng Hóa
Hội Dòng MTG. Xuân Lộc
Hội Dòng MTG. Nha Trang
Hội Dòng MTG. Cái Mơn
Hội Dòng MTG. Gò Vấp
Hội Dòng MTG. Thủ Đức
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Bà Rịa
TGP. Sài Gòn
Giáo phận Quy Nhơn
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Hải Phòng
Giáo phận Bùi Chu
Giáo Phận Bắc Ninh
Giáo phận Hưng Hóa
TGP. Hà Nội
Giáo phân Thanh Hóa
Giáo phận Vinh
Giáo phận Hà Tĩnh
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Giáo Hội   I  Sinh hoạt Hội Dòng   I  Cộng đoàn   I  Mục vụ   I  Suy niệm - Suy tư   I  Góc sáng tác   I  Kỹ năng sống    

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ VINH
Địa chỉ: Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0982.868.275 - 0386.501.245
Email: [email protected]
Website: http://mtgvinh.com