>> SINH HOẠT HỘI DÒNG | CÁC HOẠT ĐỘNG

Thánh lễ mừng Hồng ân Thánh hiến (17/7/2023)
Tin đăng ngày: 18/7/2023 - Xem: 9401

 

 

Upload

 

“Ngày hạnh phúc Chúa ơi! Cuộc giao duyên đất trời, đưa con vào tình sử, để hiến dâng trọn đời”.

Vâng! Hơn ai hết, 48 tập sinh chuẩn bị dâng lời khấn hôm nay là người cảm nghiệm sâu sắc niềm hạnh phúc này. Bởi từ hư không, các em được tạo dựng, được gọi chọn và được nâng lên để ký kết giao ước với Đấng Tình Quân Giêsu – Đấng mà các em đã bỏ mọi sự để bước theo. Không riêng các em, mà hôm nay còn là niềm vui chung cho các thành viên trong đại gia đình Mến Thánh Giá Vinh, vì Chúa vẫn luôn quan phòng và cho Hội Dòng có được một mùa gặt bội thu; đồng thời cũng là niềm vui cho quý ông bà cố, quý ân thân nhân vì thấy những thành quả mà mình gieo vãi được đơm bông kết trái.

 

Upload

Upload

 

Ngay từ sáng sớm, những nụ cười rạng rỡ, những khuôn mặt chan chứa niềm vui, những cái bắt tay thân thiện, những câu chuyện thân thương, dễ mến đã làm cho không khí tại khuôn viên Hội Dòng như rộn ràng thêm. Ánh mặt trời ló rạng thay thế cho những cơn mưa rải rác, như cùng muốn hòa chung vào niềm hạnh phúc đó. Niềm vui đó càng được nhân lên gấp bội, vì sự hiện diện đầy tình phụ tử của Đức Cha Anphong – vị chủ chăn khả kính của Giáo phận, cũng như hơn 100 Linh mục trong và ngoài giáo phận; quý chủng sinh, quý nam nữ tu sĩ các Hội dòng... đã về đây để chung chia niềm vui với Hội Dòng và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tân khấn sinh.

 

Upload

 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Đức Cha đã nhắn nhủ các tập sinh và tất cả cộng đoàn không nên chỉ dừng lại ở niềm vui của ngày lễ khấn dòng hôm nay, nhưng hãy đi vào trọng tâm của Thánh lễ, vì bản chất của Thánh lễ này chính là một hiến lễ, hiến lễ này kết hiệp với hiến lễ của Chúa Giêsu dâng trên bàn thờ để đem ơn phúc cho nhân loại. Và Chúa cũng đặt để nơi những người sống đời thánh hiến lời mời gọi “hãy theo Ta”, để cùng dâng hiến lễ đời mình cho Chúa. Hiến lễ nói lên cái gì đó là đau khổ, là hy sinh, là chết đi. Điều này cũng phù hợp khi Đức Cha Lambert, Đấng sáng lập đã chọn câu châm ngôn “Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của  lòng trí con” làm linh đạo cho những người con tinh thần của ngài. Các nữ tu Mến Thánh Giá được mời gọi đặt Đức Kitô làm trung tâm của đời sống mình qua ba chiều kích: chiêm niệm, khổ chế và tông đồ. Và ngài còn nhắn nhủ các nữ tu và cộng đoàn, nếu muốn nên một với hy tế của Đức Kitô bằng hy tế của mình, hãy như thánh Phaolô: “Tôi không muốn biết chuyện gì khác ngoại trừ Đức Giêsu Kitô, mà là Đức Kitô chịu đóng đinh vào thập giá”.“chúng tôi mang trong thân mình cuộc thương khó của Chúa Giêsu, để sự sống của Đức Giêsu cũng được biểu lộ nơi thân mình của chúng tôi” (2Cr 4,10). Là Kitô hữu, cách riêng những người sống đời thánh hiến, chúng ta được mời gọi tham gia mật thiết vào công cuộc cứu độ của Đức Kitô, tiếp tục công cuộc cứu độ của Chúa bằng sự can đảm chấp nhận những đau khổ thập giá của ơn gọi nơi chính bản thân mình. Không từ chối, không than van, không tránh né, không ươn hèn, khóc lóc đẫm nước mắt nhưng nở nụ cười trong đau khổ và thử thách, ngõ hầu bổ khuyết trong thân xác những gì còn thiếu trong những nỗi quẫn bách Đức Kitô phải chịu cho thân mình Người là Hội Thánh” (Cl 1,24).

 

Upload

 

Sau bài giảng là nghi thức Tuyên khấn. Trước mặt Đấng Bản quyền Giáo phận và trong tay chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị Nga, 48 tập sinh đã tự nguyện nói lên lời khấn ước trung tín với Đấng Tình Quân Giêsu, bằng việc khấn giữ ba lời khuyên Phúc Âm: Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục theo Hiến Chương của Hội Dòng. Đây chính là giây phút linh thiêng nói lên sự can đảm, niềm xác tín về tình yêu dành cho Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí chị em.

 

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

 

Sau lời Tuyên khấn là nghi thức trao khăn lúp, Hiến chương và Nội quy cho các tân khấn sinh. Khăn lúp như dấu chỉ của một sự từ bỏ tận căn những ràng buộc của thế gian để chỉ thuộc trọn về Đức Kitô và hiến thân phục vụ Giáo Hội. Hiến Chương và Nội quy là kim chỉ nam hướng dẫn chị em trên con đường bước tới đức ái trọn hảo.

 

Upload

Upload

Upload

Upload

 

Kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ Trách Maria Nguyễn Thị Nga thay lời cho quý chị em trong Hội Dòng bày tỏ tâm tình tri ân tới quý Đức Cha, quý Cha, quý Chủng sinh, quý Tu sĩ nam nữ, quý cộng đoàn và tất cả những ai đã đồng hành, nâng đỡ Hội Dòng cũng như từng chị em trong suốt chặng đường dâng hiến; đặc biệt hôm nay đã hiệp thông cầu nguyện cho Hội Dòng trong thánh lễ mừng hồng ân thánh hiến của 48 chị em. Đồng thời, chị cũng không quên cám ơn cách đặc biệt tới quý ông bà cố, đã quảng đại dâng hiến những người con ưu tú của mình cho Chúa và Giáo Hội, đã không ngừng hy sinh, cầu nguyện để hôm nay được chứng kiến những thành quả mà mình đã vất vả gieo trồng.

 

Upload

 

Ngày 17/7/2023 là một ngày trọng đại, là cột mốc quan trọng ghi dấu ấn không thể phai mờ trong tâm hồn các tân khấn sinh. Mong cho niềm hạnh phúc hôm nay còn lưu lại mãi và là động lực giúp các tân khấn sinh vượt qua những chông gai phía trước để trung thành với giao ước đã ký kết. Nguyện xin Chúa luôn yêu thương, không ngừng gìn giữ, ấp ủ, để đời sống của các tân khấn sinh luôn thắm mãi tình son với Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh.

 

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

Xem thêm hình ảnh 

 

 

BTT Hội Dòng

 

 

Từ khóa:

Các hoạt động khác:

28/4/2024 - 90 thành viên đầu tiên tại Giáo phận Hà Tĩnh Gia nhập Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Vinh
20/4/2024 - Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kỳ
3/4/2024 - Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Diệu
20/3/2024 - Lễ Kính Thánh Bổn Mạng Giuse 19/03
19/3/2024 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu và Nghi Thức Gia Nhập Hiệp Hội của 112 thành viên
1/3/2024 - Quý chị Khấn Trọn tĩnh tâm năm
17/2/2024 - Thánh lễ An táng và tiễn đưa nữ tu Maria Lê Đức Hạnh về lòng đất mẹ
6/2/2024 - 10 sự kiện nổi bật của Hội Dòng năm 2023
29/1/2024 - Niềm vui trong Ngày Hội Ngộ Tất Niên
22/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh: Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh kỷ niệm 100 năm Thành Lập, 70 năm Cải Tổ và mừng Hồng Ân Thánh Hiến
20/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh hân hoan chào đón quý Đức Cha và quý Cha thượng cấp Việt Nam
15/10/2023 - Thánh lễ Tạ ơn ra mắt cộng đoàn Mến Thánh Giá Nguồn Son
14/10/2023 - Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời của Nữ tu Maria Lê Thị Chỉnh
15/9/2023 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh lễ Cam Kết Lần Đầu của 197 thành viên tiên khởi
31/8/2023 - Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện
 
  VIDEO CLIPS  
Video
Bộ mẫu dâng hoa kính Mẹ năm 2024
Vết thương Phục Sinh
Giêsu khải hoàn
Thập Giá niềm hy vọng đời con
Suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá "DẤU CHÂN TÌNH YÊU TRÊN ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ"
Suốt đời Mẹ Cha
Ước vọng cuộc đời
Xuân đã về
Nguyện ước đầu xuân
Hang Bêlem
 
  FANPAGE FACEBOOK  
  LIÊN KẾT WEBSITE  
Hội Dòng MTG. Hưng Hóa
Hội Dòng MTG. Xuân Lộc
Hội Dòng MTG. Nha Trang
Hội Dòng MTG. Cái Mơn
Hội Dòng MTG. Gò Vấp
Hội Dòng MTG. Thủ Đức
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Bà Rịa
TGP. Sài Gòn
Giáo phận Quy Nhơn
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Hải Phòng
Giáo phận Bùi Chu
Giáo Phận Bắc Ninh
Giáo phận Hưng Hóa
TGP. Hà Nội
Giáo phân Thanh Hóa
Giáo phận Vinh
Giáo phận Hà Tĩnh
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Giáo Hội   I  Sinh hoạt Hội Dòng   I  Cộng đoàn   I  Mục vụ   I  Suy niệm - Suy tư   I  Góc sáng tác   I  Kỹ năng sống    

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ VINH
Địa chỉ: Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0982.868.275 - 0386.501.245
Email: [email protected]
Website: http://mtgvinh.com