>> SINH HOẠT HỘI DÒNG | CÁC HOẠT ĐỘNG

Thánh lễ Tuyên khấn Trọn đời và mừng Kim khánh Khấn dòng 21/11/2019
Tin đăng ngày: 15/3/2021 - Xem: 5526

 

Ơn gọi thánh hiến phát xuất từ sáng kiến đầy yêu thương của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Với sáng kiến diệu vợi ấy, con người được cộng tác vào chương trình cứu độ của Ba Ngôi Thiên Chúa. Bằng đời sống bước theo sát dấu chân Đức Giêsu Kitô trên đường thánh giá, người thánh hiến tự nguyện ký kết một giao ước tình yêu với Đấng Tình Quân Giêsu qua việc tuyên giữ ba lời khuyên Phúc Âm: Khiết tinh, Nghèo khó, và Vâng phục. Từ đây người môn đệ không còn thuộc về mình nữa mà thuộc trọn về Đức Kitô và sẵn sàng lên đường thi hành sứ vụ, trong tư cách là hiền thê và là người bạn đường của Đức Giêsu chí ái.
 

 

Vào lúc 7g30 Thứ Năm 21/11/2019, tại tiền sảnh Nguyện đường Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh, Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục Giáo phận Vinh, đã chủ tế thánh lễ khấn dòng cho 38 nữ tu tuyên khấn trọn đời và 2 nữ tu mừng Kim khánh khấn dòng. Đồng tế và hiện diện trong thánh lễ có Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên; Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên; cha Jean Faye, đại diện Đức cha Dominique Blanchet, Giám mục Giáo phận Belfort, Montbeliard, Pháp, nơi có cộng đoàn chị em phục vụ; gần 150 linh mục trong và ngoài giáo phận. cùng đông đảo quý chủng sinh, tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và đông đủ chị em trong đại gia đình MTG Vinh thuộc hai miền Vinh và Hà Tĩnh.

 

 

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Anphong đã quảng diễn nét đẹp nơi tâm hồn Đức Maria và phần phúc mà Mẹ được hưởng nhờ việc tiếp cận, lắng nghe, suy niệm và đem Lời Chúa ra thực hành trong mọi biến cố của cuộc sống. Ngang qua mẫu gương tuyệt hảo của Mẹ, vị chủ chăn giáo phận hy vọng những người sống đời thánh hiến, cách riêng quý chị lãnh nhận hồng ân thánh hiến hôm nay cảm nếm được ân huệ đặc biệt khi sống trong Nhà Chúa. Ngài cũng mời gọi chị em biết noi gương Mẹ xây dựng chiều kích thiêng liêng của đời sống nội tâm, qua việc nguyện gẫm, chuyên chú lắng nghe và thực hành Lời Chúa, để cũng được chia sẻ phần phúc với Mẹ, là cưu mang Đức Kitô trong lòng và sinh hạ Ngài bằng một đời sống vui tươi, thánh thiện như Chúa và Giáo Hội mong muốn.

 

 

Sau bài giảng là nghi thức khấn dòng. Trước mặt Đấng bản quyền Giáo phận và trong tay chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị Nga, quý chị đã can đảm nói lên lời khấn ước trọn đời trung tín với người bạn tình Giêsu, nguyện cùng Ngài phụng sự Chúa Cha và phục vụ anh chị em đồng loại. Kể từ nay, quý chị đã hoàn toàn thuộc về Đức Kitô và là thành viên chính thức của Hội dòng.

Kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ trách thay lời cho chị em trong Hội dòng, cách riêng 40 nữ tu mừng hồng ân thánh hiến, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đồng hành, nâng đỡ quý chị và Hội dòng trong suốt chặng đường dâng hiến. Đặc biệt, cám ơn quý ông bà cố đã sẵn sàng dâng hiến những người con của mình cho Thiên Chúa, qua Hội dòng. Để hôm nay, Hội dòng có thêm những tông đồ hăng say với sứ mạng loan báo Tin Mừng mà Giáo Hội đang mong đợi.

 

 

Thánh lễ khép lại trong niềm hân hoan vui mừng của ngày hồng ân trọng đại, nhưng sẽ được tiếp tục bằng hiến lễ cuộc đời trong suốt hành trình dâng hiến. Bởi con đường bước theo Đức Kitô vẫn luôn là con đường hẹp, con đường đòi hỏi sự từ bỏ quyết liệt. Tuy nhiên con đường ấy đã in hằn dấu chân của Vị Linh Sư khiêm hạ, nghèo khó và dám hy sinh cả mạng sống mình vì tình yêu dành cho Chúa Cha và nhân loại. Trên con đường thấm đầy mồ hôi, nước mắt và máu ấy, Ngài đang tha thiết mời gọi môn sinh cùng Ngài tiếp tục trao gửi sứ điệp yêu thương đến với nhân loại. Là người nữ tu Mến Thánh Giá, chị em được mời gọi họa lại hình ảnh của Đức Giêsu trong đời sống, qua việc từ bỏ mình và vác thập giá mỗi ngày để làm chứng cho niềm tin và hy vọng, cho tình yêu và sự thật. Cầu chúc quý chị luôn hạnh phúc và trung thành với lý tưởng mình đã chọn, cho dẫu gặp phong ba bão táp, nhưng luôn tin rằng thập giá mà quý chị sẽ mang chính là cánh buồm giúp con thuyền ra khơi no gió, và trên con thuyền đó đã có ngọn cờ thập giá là Đức Kitô dẫn đường. Hy vọng quý chị sẽ cập bến bình an và mang theo những ‘mẻ lưới đầy cá’.

 

Ban TT Dòng MTG Vinh

Từ khóa:

Các hoạt động khác:

20/4/2024 - Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kỳ
3/4/2024 - Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Diệu
20/3/2024 - Lễ Kính Thánh Bổn Mạng Giuse 19/03
19/3/2024 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu và Nghi Thức Gia Nhập Hiệp Hội của 112 thành viên
1/3/2024 - Quý chị Khấn Trọn tĩnh tâm năm
17/2/2024 - Thánh lễ An táng và tiễn đưa nữ tu Maria Lê Đức Hạnh về lòng đất mẹ
6/2/2024 - 10 sự kiện nổi bật của Hội Dòng năm 2023
29/1/2024 - Niềm vui trong Ngày Hội Ngộ Tất Niên
22/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh: Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh kỷ niệm 100 năm Thành Lập, 70 năm Cải Tổ và mừng Hồng Ân Thánh Hiến
20/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh hân hoan chào đón quý Đức Cha và quý Cha thượng cấp Việt Nam
15/10/2023 - Thánh lễ Tạ ơn ra mắt cộng đoàn Mến Thánh Giá Nguồn Son
14/10/2023 - Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời của Nữ tu Maria Lê Thị Chỉnh
15/9/2023 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh lễ Cam Kết Lần Đầu của 197 thành viên tiên khởi
31/8/2023 - Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện
26/8/2023 - Về Với Cõi Lặng - Khối Khấn Sinh Tĩnh Tâm Năm Đợt II
 
  VIDEO CLIPS  
Video
Bộ mẫu dâng hoa kính Mẹ năm 2024
Vết thương Phục Sinh
Giêsu khải hoàn
Thập Giá niềm hy vọng đời con
Suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá "DẤU CHÂN TÌNH YÊU TRÊN ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ"
Suốt đời Mẹ Cha
Ước vọng cuộc đời
Xuân đã về
Nguyện ước đầu xuân
Hang Bêlem
 
  FANPAGE FACEBOOK  
  LIÊN KẾT WEBSITE  
Hội Dòng MTG. Hưng Hóa
Hội Dòng MTG. Xuân Lộc
Hội Dòng MTG. Nha Trang
Hội Dòng MTG. Cái Mơn
Hội Dòng MTG. Gò Vấp
Hội Dòng MTG. Thủ Đức
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Bà Rịa
TGP. Sài Gòn
Giáo phận Quy Nhơn
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Hải Phòng
Giáo phận Bùi Chu
Giáo Phận Bắc Ninh
Giáo phận Hưng Hóa
TGP. Hà Nội
Giáo phân Thanh Hóa
Giáo phận Vinh
Giáo phận Hà Tĩnh
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Giáo Hội   I  Sinh hoạt Hội Dòng   I  Cộng đoàn   I  Mục vụ   I  Suy niệm - Suy tư   I  Góc sáng tác   I  Kỹ năng sống    

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ VINH
Địa chỉ: Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0982.868.275 - 0386.501.245
Email: [email protected]
Website: http://mtgvinh.com