>> SINH HOẠT HỘI DÒNG | CÁC HOẠT ĐỘNG

Ngày Hội Ơn Gọi Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh (22/07/2023)
Tin đăng ngày: 25/7/2023 - Xem: 13244
 
Upload
 
 
Thế là một ngày hồng phúc nữa đã đến với Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh trong chuỗi dài những ân phúc mà Hội Dòng đã được lãnh nhận. Sau niềm vui tạ ơn Thiên Chúa về Hồng Ân Tiên Khấn của 48 Tân Khấn Sinh, hôm nay Hội Dòng tiếp tục được chào đón hơn 700 con tim đang cùng chung nhịp đập, cùng chung nỗi ưu tư thao thức với Mẹ Giáo Hội đã “lên đường” đến với Hội Dòng trong Ngày Hội Ơn Gọi. Đây quả là niềm vui, niềm hạnh phúc và là một ân ban thật đặc biệt đối với Hội Dòng, bởi dòng chảy ơn gọi sẽ được tiếp nối và trang sử Mến Thánh Giá sẽ không giây phút nào ngưng nghỉ, nhưng sẽ được viết tiếp trong lòng Mẹ Giáo Hội.
 
Với nhiệt huyết bừng cháy của tuổi trẻ và niềm khát khao được “đến xem” mà ngay từ sáng sớm, các bạn trẻ đã nườm nượp tiến về khuôn viên Hội Dòng, mặc cho những vất vả của đường sá xa xôi và mệt nhọc vì say xe, nhưng các bạn vẫn vui tươi, phấn khởi, rạng rỡ nụ cười trên môi. Các bạn đến đây trong tâm thế “cháy hết mình”, mang theo những ước mơ và hoài bão về một lý tưởng cao đẹp, với mong muốn được tận mắt “xem”, để rồi khám phá và định hướng cho tương lai của cuộc đời mình.
 
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
 
Ngày hội được bắt đầu với lời cầu xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ xuống trên mỗi tham dự viên, giúp các bạn có được những trải nghiệm bổ ích và khám phá ra điều mà các bạn đang khắc khoải kiếm tìm. Tiếp đến, trong niềm vui và cảm xúc dâng trào vì sự hiện diện đông đảo, đầy tình cảm mến của các bạn trẻ dành cho Hội Dòng, chị Tổng Phụ Trách Maria Nguyễn Thị Nga thay mặt chị em trong Hội Dòng gửi lời chào quý mến và cám ơn các bạn trẻ, vì trong ngày hôm nay và chính giây phút này, các bạn đã cho thế giới thấy được sức sống và niềm hy vọng của Giáo Hội. Ngang qua chủ đề “Hãy đến mà xem”, chị đã hướng dẫn và mời gọi các bạn trẻ “hãy xem, hãy quan sát thật kỹ, để thấy, để được đánh động và rồi phân định và đi đến quyết định cho tương lai của cuộc đời mình”. Chị cũng hy vọng, sau ngày hôm nay sẽ có nhiều bạn trẻ xin được “ở lại” với Hội Dòng.
 
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
 
Tiếp nối tâm tình của chị Tổng Phụ Trách Maria, chị Tổng Thư Ký Anna Nguyễn Thị Hương Sen đã lược qua đôi nét về Linh Đạo, Đặc Sủng, Mục Đích và Sứ Mạng của dòng Mến Thánh Giá. Nhằm giúp các tham dự viên dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ những điểm mà chị Tổng Thư Ký vừa trình bày, chị Anna Lê Thị Ánh Điều - hoạt náo viên của ngày hội đã đưa ra các trò chơi ô chữ, kèm theo đó là những phần quà dành cho những câu trả lời chính xác. Phần thể dục trí não hấp dẫn này đã làm cho bầu khí của ngày hội trở nên rộn ràng hơn, đồng thời cũng thấy được tinh thần lắng nghe và sự ý thức của các bạn trẻ về mục đích của ngày hội mà các bạn đang tham dự.
 
 
 
Upload
 
Upload
 
 Upload
 
 
Upload
 
Upload
 
 
 
Không chỉ được lắng nghe, chương trình còn dành cho các bạn khoảng thời gian thảo luận và đưa ra những câu hỏi, những thắc mắc để quý soeur có cơ hội giải đáp và hướng dẫn các bạn tìm đúng hướng đi và ơn gọi của mình.
 
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
 
Sau khi đã được “nhìn thấy”, được giao lưu, được gặp gỡ, được lĩnh hội Linh Đạo, Đặc Sủng, Mục Đích và Sứ Mạng của người nữ tu Mến Thánh Giá, các bạn được quý Soeur hướng dẫn bước vào giờ cầu nguyện, để từng bước lắng nghe, phân định và tìm ra thánh ý Chúa trong sâu thẳm của sự thinh lặng. Chương trình buổi sáng kết thúc với bữa cơm Buffet thân tình giữa quý soeur và các tham dự viên, cũng như giữa các tham dự viên với nhau.
 
 
Upload
 
 
Upload
 
Upload
 
 
Chương trình buổi chiều được tiếp tục với phần thuyết trình của cha giáo Phêrô Nguyễn Văn Quang. Khởi đi từ chủ đề “Hãy đến mà xem”, cha giáo Phêrô đã gợi lên ba điểm chính: 1. Ý hướng tìm một con đường; 2. Tiến bước đến hướng đích; 3. Chiêm ngưỡng - ở lại. Với kinh nghiệm của một vị cha giáo, cha Phêrô đã không trình bày theo kiểu một bài thuyết trình hùng hồn, nhưng đã dùng phương pháp đặt câu hỏi, nhằm giúp các bạn tự tra vấn bản thân và hiểu được rằng: “Dù bước theo ơn gọi hôn nhân hay đời sống thánh hiến, dù theo linh đạo Mến Thánh Giá hay một dòng nào khác thì điều quan trọng là phải tìm được ý hướng và một con đường; con đường đó phải dẫn đến cùng đích là Giêsu, và rồi từ việc ở lại với Giêsu, để khám phá niềm vui Giêsu. Tất cả những điều đó chung quy lại một điều căn bản nhất là phải có TÌNH YÊU, chính TÌNH YÊU sẽ thúc đẩy các bạn tìm kiếm, thúc đẩy các bạn tiến bước và giúp các bạn đạt tới cùng đích là chính Chúa”.
 
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
 
Xen lẫn với nội dung chính của chương trình là những điệu múa uyển chuyển, những điệu nhảy sôi động do quý Soeur và các bạn tham dự viên trình bày, đã làm cho bầu khí của ngày hội thêm phần hứng khởi, khơi dậy sự năng động và sức sống tươi mới nơi các bạn trẻ.
 
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
 
Upload
 
 
 
Ngày hội kết thúc với thánh lễ vào lúc 16h00 cùng ngày, đồng thời cũng mở ra một tương lai tươi sáng, một niềm hy vọng tràn đầy sức sống của Giáo Hội. Ngày hội đã khép lại nhưng vẫn còn đọng lại những dư âm, những suy tư và niềm vui dâng trào trong lòng mỗi chị em cũng như các bạn tham dự ngày hội đặc biệt hôm nay.
 
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
 
Lời mời gọi “Hãy đến mà xem” đã thôi thúc các môn đệ đầu tiên dám từ bỏ tất cả để bước theo Đức Giêsu và làm chứng cho Người bằng chính mạng sống của mình. Lời mời gọi ấy vẫn không ngừng vang vọng cho đến hôm nay - giữa một xã hội đang dần vắng bóng Thiên Chúa, con người lo tìm kiếm Danh-Lợi-Thú mà quên đi cùng đích của cuộc đời mình. Chắc hẳn, đây cũng là lời giục dã, thúc bách hơn 700 bạn trẻ từ khắp muôn phương tìm đến với chị em Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh trong ngày đặc biệt hôm nay. Hy vọng, với những cảm nghiệm có được trong ngày hôm nay sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh, để các bạn can đảm đáp lại lời mời gọi dấn thân vào cánh đồng sứ vụ của Giáo Hội, một cánh đồng bao la bát ngát đang cần lắm những tay thợ lành nghề.
 
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
Upload
 
 
 
BTT Hội Dòng
 
 
 
 
Từ khóa:

Các hoạt động khác:

28/4/2024 - 90 Tín hữu đầu tiên tại Giáo phận Hà Tĩnh Gia nhập Hiệp hội Tín hữu Mến Thánh Giá Vinh
20/4/2024 - Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kỳ
3/4/2024 - Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Diệu
20/3/2024 - Lễ Kính Thánh Bổn Mạng Giuse 19/03
19/3/2024 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu và Nghi Thức Gia Nhập Hiệp Hội của 112 thành viên
1/3/2024 - Quý chị Khấn Trọn tĩnh tâm năm
17/2/2024 - Thánh lễ An táng và tiễn đưa nữ tu Maria Lê Đức Hạnh về lòng đất mẹ
6/2/2024 - 10 sự kiện nổi bật của Hội Dòng năm 2023
29/1/2024 - Niềm vui trong Ngày Hội Ngộ Tất Niên
22/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh: Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh kỷ niệm 100 năm Thành Lập, 70 năm Cải Tổ và mừng Hồng Ân Thánh Hiến
20/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh hân hoan chào đón quý Đức Cha và quý Cha thượng cấp Việt Nam
15/10/2023 - Thánh lễ Tạ ơn ra mắt cộng đoàn Mến Thánh Giá Nguồn Son
14/10/2023 - Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời của Nữ tu Maria Lê Thị Chỉnh
15/9/2023 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh lễ Cam Kết Lần Đầu của 197 thành viên tiên khởi
31/8/2023 - Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện
 
  VIDEO CLIPS  
Video
Bộ mẫu dâng hoa kính Mẹ năm 2024
Vết thương Phục Sinh
Giêsu khải hoàn
Thập Giá niềm hy vọng đời con
Suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá "DẤU CHÂN TÌNH YÊU TRÊN ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ"
Suốt đời Mẹ Cha
Ước vọng cuộc đời
Xuân đã về
Nguyện ước đầu xuân
Hang Bêlem
 
  FANPAGE FACEBOOK  
  LIÊN KẾT WEBSITE  
Hội Dòng MTG. Hưng Hóa
Hội Dòng MTG. Xuân Lộc
Hội Dòng MTG. Nha Trang
Hội Dòng MTG. Cái Mơn
Hội Dòng MTG. Gò Vấp
Hội Dòng MTG. Thủ Đức
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Bà Rịa
TGP. Sài Gòn
Giáo phận Quy Nhơn
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Hải Phòng
Giáo phận Bùi Chu
Giáo Phận Bắc Ninh
Giáo phận Hưng Hóa
TGP. Hà Nội
Giáo phân Thanh Hóa
Giáo phận Vinh
Giáo phận Hà Tĩnh
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Giáo Hội   I  Sinh hoạt Hội Dòng   I  Cộng đoàn   I  Mục vụ   I  Suy niệm - Suy tư   I  Góc sáng tác   I  Kỹ năng sống    

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ VINH
Địa chỉ: Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0982.868.275 - 0386.501.245
Email: [email protected]
Website: http://mtgvinh.com