>> SINH HOẠT HỘI DÒNG | CÁC HOẠT ĐỘNG

Hồng Ân Thánh Hiến, ngày 18/11/2021
Tin đăng ngày: 20/11/2021 - Xem: 22928

 

Upload

 

“Tình thương Chúa đời đời con ca tụng” là khởi xướng của bản tình ca mà không ai sống đời thánh hiến lại không thốt lên một lần trong cuộc đời. Bởi nghiệm được những hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa dành cho nhân loại, cách riêng cho bản thân người được hiến thánh, khi nhìn lại thân phận mỏng dòn bất xứng của mình.

Ý thức và cảm nghiệm được hồng ân lớn lao ấy, vào lúc 7h30 ngày 18/11/2021, tại nguyện đường Hội dòng Mến Thánh Giá Vinh, trước sự chứng kiến của đại diện Giáo Hội, 40 chị đã can đảm tiến lên, tự nguyện ký kết một giao ước vĩnh cửu với Đấng Tình Quân Giêsu; cùng với 20 chị mừng Ngọc Khánh, Kim Khánh, và Ngân Khánh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì chuỗi dài hồng ân 60 năm, 50 năm và 25 năm khấn dòng.

 

 

Upload

 

Ngày trọng đại in đậm dấu ấn thánh thiêng này được diễn ra trong bối cảnh của đại dịch Covid đang bùng phát diện rộng trên địa bàn, không có sự hiện diện của đông đảo linh mục, tu sĩ, bạn bè như những năm trước, cũng chẳng có Bố Mẹ hay người thân nào đi bên cạnh. Thế nhưng những điều tưởng chừng lớn lao ấy lại trở nên bé nhỏ khi tâm hồn của 60 chị lãnh nhận hồng ân thánh hiến hôm nay được đổ đầy tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa, ngang qua hiến lễ mà quý chị dâng lên Thiên Chúa để cầu cho thế giới được bình an, thoát cơn đại dịch; cùng với tình yêu thương mà chị em trong Hội dòng cũng như bao người thân yêu đang dõi theo thánh lễ trực tuyến để hiệp chung tâm tình tạ ơn với quý chị.

Bầu khí linh thiêng của thánh lễ, pha chút cay nồng vương trên khóe mắt của những Tân nương trong ngày Thánh Ước, đã làm toát lên sự nhiệm lạ của “Huyền Nhiệm Tình Yêu” mà ‘từ cổ chí kim’ con người vẫn không tài nào hiểu thấu.

 

Upload

 

Chia sẻ trong thánh lễ đặc biệt hôm nay, Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long đã dựa vào sứ điệp của bài Tin Mừng để mời gọi chị em hãy “ở lại trong tình yêu của Thầy” ngang qua hình ảnh cây nho. Để sinh được hoa trái thì cành nho phải liên kết với thân cây để hút nhựa sống. Nếu cành nào tách rời cây và không thể sinh hoa trái thì ông chủ sẽ chặt đi, còn cành nào sinh hoa trái thì ông sẽ chăm bón để nó sinh nhiều hoa trái hơn. Từ những hình ảnh thực tế của cây nho, Đức Cha muốn nhắn gửi tới chị em: mỗi chị em cũng phải ý thức mình là cây nho mà Chúa đã trồng trong khu vườn là gia đình, là Hội Dòng, là Giáo Hội. Vì thế chúng ta phải sinh cho Chúa thật nhiều hoa trái, bằng việc gắn bó với Chúa, nên một với Ngài qua đời sống cầu nguyện, thực thi đức bác ái yêu thương, và hoàn thành sứ mạng của người môn đệ mà Đức Kitô đã ủy thác.

 

Upload

 

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn trọn đời. Trước mặt Đấng Bản quyền Giáo phận và trong tay chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thị Nga, quý chị đã tự nguyện nói lên lời khấn ước trọn đời trung tín với Đấng tình quân Giêsu, bằng việc khấn giữ ba lời khuyên Phúc Âm: Khiết tịnh, Nghèo khó và Vâng phục. Lời cam kết ấy dẫn đưa quý chị bước vào một huyền nhiệm Tình Yêu sâu xa, với ý thức phận người mong manh, nhưng cũng là một bản giao ước đầy bảo đảm đến từ chính Thiên Chúa Tình Yêu. Kể từ nay, quý chị đã hoàn toàn thuộc trọn về Đức Kitô, và nguyện cùng Ngài hăng say phụng sự Chúa Cha và phục vụ anh chị em đồng loại.

 

Upload

 

Sáu mươi năm, năm mươi năm, hai mươi lăm năm sương gió dặm trường, đủ để quý chị mừng hồng ân Ngọc Khánh, Kim Khánh và Ngân Khánh cảm nếm được hương vị ngọt ngào pha lẫn vị đắng cay của phận lữ khách trên con đường tiến tới sự trọn lành. Lời tận hiến mà quý chị cất lên hôm nay như là lời tán tụng, ca khen Thiên Chúa, Đấng đã gọi chọn và gìn giữ quý chị cách nhưng không trong suốt chặng đường hồng ân; đồng thời cũng là lời khích lệ quý chị em tuyên khấn “hãy can đảm tiến lên và bước tới cùng Thiên Chúa”, bởi chính Ngài sẽ thánh hiến những bình sành dễ vỡ trở nên cung điện huyền diệu cho chính Ngài ngự trị.

 

Upload

 

Kết thúc thánh lễ, chị Tổng Phụ trách thay lời cho chị em trong Hội dòng, cách riêng quý chị mừng hồng ân thánh hiến hôm nay, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha, quý Cha hiện diện, cũng như quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu sĩ, Chủng sinh, quý Thân nhân, Ân nhân, bạn bè thân hữu đã hiệp thông tâm tình tạ ơn Thiên Chúa với quý chị và Hội dòng qua thánh lễ trực tuyến. Đặc biệt, cám ơn quý ông bà cố đã sẵn sàng dâng hiến những người con ưu tú của mình cho Thiên Chúa, qua Hội dòng. Để hôm nay, Hội dòng có thêm một mùa gặt bội thu, góp phần cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội.

 

Upload

 

Chắc hẳn, lời tận hiến đẹp nhất vẫn là những nét bút viết tiếp cuộc hành trình. Cầu chúc quý chị luôn giữ mãi ngọn lửa mến đã được bùng cháy trong ngày khấn ước hôm nay. Để không bao giờ dừng lại ở những thảm cỏ xanh ngát bên đường, mà luôn hăng say, nhiệt thành và sẵn sàng lên đường trước mọi sứ vụ; luôn bình tâm và tràn đầy nghị lực trước mọi giông tố của cuộc đời. Hy vọng, mỗi giây phút sống của chúng ta sẽ là những nét bút nối dài cuộc hành trình và đạt tới đích - nơi dành cho người môn đệ đã hoàn thành sứ vụ được trao phó. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, ban ơn trợ lực và đồng hành cùng quý chị trên muôn nẻo đường.

 

Upload

Upload

Upload

Xem thêm hình ảnh

 

Ban TT Hội Dòng

 

Từ khóa:

Các hoạt động khác:

20/4/2024 - Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kỳ
3/4/2024 - Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Diệu
20/3/2024 - Lễ Kính Thánh Bổn Mạng Giuse 19/03
19/3/2024 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu và Nghi Thức Gia Nhập Hiệp Hội của 112 thành viên
1/3/2024 - Quý chị Khấn Trọn tĩnh tâm năm
17/2/2024 - Thánh lễ An táng và tiễn đưa nữ tu Maria Lê Đức Hạnh về lòng đất mẹ
6/2/2024 - 10 sự kiện nổi bật của Hội Dòng năm 2023
29/1/2024 - Niềm vui trong Ngày Hội Ngộ Tất Niên
22/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh: Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh kỷ niệm 100 năm Thành Lập, 70 năm Cải Tổ và mừng Hồng Ân Thánh Hiến
20/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh hân hoan chào đón quý Đức Cha và quý Cha thượng cấp Việt Nam
15/10/2023 - Thánh lễ Tạ ơn ra mắt cộng đoàn Mến Thánh Giá Nguồn Son
14/10/2023 - Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời của Nữ tu Maria Lê Thị Chỉnh
15/9/2023 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh lễ Cam Kết Lần Đầu của 197 thành viên tiên khởi
31/8/2023 - Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện
26/8/2023 - Về Với Cõi Lặng - Khối Khấn Sinh Tĩnh Tâm Năm Đợt II
 
  VIDEO CLIPS  
Video
Bộ mẫu dâng hoa kính Mẹ năm 2024
Vết thương Phục Sinh
Giêsu khải hoàn
Thập Giá niềm hy vọng đời con
Suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá "DẤU CHÂN TÌNH YÊU TRÊN ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ"
Suốt đời Mẹ Cha
Ước vọng cuộc đời
Xuân đã về
Nguyện ước đầu xuân
Hang Bêlem
 
  FANPAGE FACEBOOK  
  LIÊN KẾT WEBSITE  
Hội Dòng MTG. Hưng Hóa
Hội Dòng MTG. Xuân Lộc
Hội Dòng MTG. Nha Trang
Hội Dòng MTG. Cái Mơn
Hội Dòng MTG. Gò Vấp
Hội Dòng MTG. Thủ Đức
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Bà Rịa
TGP. Sài Gòn
Giáo phận Quy Nhơn
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Hải Phòng
Giáo phận Bùi Chu
Giáo Phận Bắc Ninh
Giáo phận Hưng Hóa
TGP. Hà Nội
Giáo phân Thanh Hóa
Giáo phận Vinh
Giáo phận Hà Tĩnh
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Giáo Hội   I  Sinh hoạt Hội Dòng   I  Cộng đoàn   I  Mục vụ   I  Suy niệm - Suy tư   I  Góc sáng tác   I  Kỹ năng sống    

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ VINH
Địa chỉ: Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0982.868.275 - 0386.501.245
Email: [email protected]
Website: http://mtgvinh.com