>> SINH HOẠT HỘI DÒNG | CÁC HOẠT ĐỘNG

Hồng Ân Tiên Khấn 29/7/2021
Tin đăng ngày: 30/7/2021 - Xem: 14428

 

 

Upload

 

Giữa lúc đại dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên quê hương đất nước Việt Nam, nhiều nơi đang bị cô lập và dường như con người không còn tìm thấy sự bình an; thế nhưng tạ ơn Thiên Chúa đã thương ưu ái cho những nữ tỳ bé nhỏ của Ngài một bầu trời bình yên, để hôm nay đây thánh lễ tuyên khấn lần đầu của 36 Tập sinh vẫn được diễn ra theo đúng dự kiến, lúc 7h30 ngày 29/7/2021, do Đức Cha Anphong Nguyễn Hữu Long chủ sự. Tuy thánh lễ được diễn ra cách âm thầm, chỉ bó hẹp trong khuôn khổ gia đình Hội Dòng, nhưng đã toát lên một bầu khí thật linh thiêng, sốt sắng và ấm cúng trong sự quan phòng kỳ diệu của Ba Ngôi Thiên Chúa.

 

Upload

Upload

 

Chia sẻ trong thánh lễ đặc biệt hôm nay, ngang qua câu chuyện của một nữ kỹ sư hàng không cũng là giáo sư tại một trường đại học đã từ bỏ sự nghiệp để bước theo con đường tu trì, cha Quản lý Bênađô Trần Xuân Thùy muốn nhắn nhủ với quý chị chuẩn bị lãnh nhận Hồng Ân Tiên Khấn: Chuyện đi tu của chị em hôm nay không phải là câu chuyện ơn gọi trong 10 giây nhưng là kết quả của nhiều năm chọn lựa. Lời tuyên khấn mà chị em hôm nay nói lên cũng chỉ vỏn vẹn trong 10 giây nhưng thực ra đó là kết điểm của hành trình nhiều năm cầu nguyện, suy nghĩ, bàn hỏi, lắng nghe tiếng Chúa. Đàng sau lời tuyên khấn của mỗi chị em hôm nay là một câu chuyện ơn gọi với một nét đặc thù của lộ trình riêng, có thể không hấp dẫn như câu chuyện ơn gọi của chị nữ tu Libby Osgood nhưng đúng là một hành trình tìm kiếm, khám phá tiếng gọi của Thiên Chúa trong cuộc đời mình. Bên cạnh đó, cha cũng đã dựa vào câu chuyện ơn gọi của tiên tri Samuen để nói lên sự tiệm tiến huyền nhiệm trong hành trình của một ơn gọi. Đặc biệt, cha còn gợi nhắc chị em cần tiếp nối con đường lữ thứ và hy sinh của Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh. Đó là đặc tính tinh thần dòng Mến Thánh Giá, là dấu chứng của con cái Đức Cha Lambert và là kinh nghiệm sống còn của Hội dòng đã được đồng hành qua những thăng trầm lịch sử. Đặc tính này không phải là tấm áo mới để khoe rồi cất nhưng là tất cả lòng tin yêu vào lời hằng sống của Thiên Chúa mà mỗi người phải khao khát cậy trông; cũng không phải là viên ngọc quý bị chôn vùi trong lòng đất mà là hồng ân cao vời Chúa ban, chính vì thế chị em phải mài giũa hằng ngày cho sáng bóng. Ước gì quý chị có thể nói được như Thánh Phaolô "Ơn Chúa không vô ích nơi tôi".

 

Upload

Upload

 

Sau bài giảng là nghi thức khấn dòng. Nghi thức bắt đầu với phần giới thiệu, thẩm vấn và lời đáp trả của các Tập sinh về ước vọng muốn tự hiến cho Thiên Chúa. Trước sự hiện diện của Đức Giám mục Giáo phận và trong tay chị Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Nga, 36 tập sinh đã can đảm nói lên lời Thánh Ước của mình. Tiếp đó, Đức Giám mục làm phép khăn lúp và trao cho từng Tân Khấn sinh là dấu chỉ của sự từ bỏ thế gian, chết đi cho con người cũ và mặc lấy con người mới là Đức Kitô. Sau đó, ngài thay mặt Giáo hội trao Hiến chương và Nội quy như kim chỉ nam hướng dẫn quý chị trên con đường tiến tới đức ái trọn hảo. 

 

Upload

Upload

Upload

Upload

Upload

 

Kết thúc Thánh lễ, chị Tổng Phụ trách Maria thay mặt Hội dòng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới quý Đức Cha, quý Cha, quý Thân nhân, Ân nhân đã đồng hành với Hội dòng trong suốt thời gian qua, đặc biệt đã hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho quý chị lãnh nhận Hồng Ân Tiên Khấn hôm nay.

 

Upload

 

Thánh lễ đã kết thúc nhưng niềm vui thuộc trọn về Chúa qua lời khấn dòng và tâm tình tạ ơn của các Tân Khấn sinh sẽ mãi được kéo dài. Cầu chúc quý chị luôn xác tín mạnh mẽ vào sức mạnh tình yêu của Đức Kitô, “sống trọn cuộc đời hiến dâng cho Thiên Chúa, để thế giới này đừng mất đi một tia sáng chiếu ngời vẻ đẹp của Thiên Chúa trên đường đời” (TH, số 109). Nguyện xin Thiên Chúa luôn ấp ủ, che chở và giữ mãi ngọn lửa mến nơi tâm hồn thánh thiện của quý chị, để dầu trải qua bất cứ hoàn cảnh nào, quý chị vẫn trung thành với chọn lựa của mình và luôn là những phi thuyền Apôlô đem tình yêu, niềm vui và hy vọng vào lòng nhân thế hôm nay.

 

Upload

Upload

Upload

Upload

Xem thêm hình ảnh

 

 

Ban TT Hội Dòng

 

Từ khóa:

Các hoạt động khác:

20/4/2024 - Thánh lễ an táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Kỳ
3/4/2024 - Thánh lễ An táng Nữ tu Maria Nguyễn Thị Diệu
20/3/2024 - Lễ Kính Thánh Bổn Mạng Giuse 19/03
19/3/2024 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh Lễ Cam Kết Lần Đầu và Nghi Thức Gia Nhập Hiệp Hội của 112 thành viên
1/3/2024 - Quý chị Khấn Trọn tĩnh tâm năm
17/2/2024 - Thánh lễ An táng và tiễn đưa nữ tu Maria Lê Đức Hạnh về lòng đất mẹ
6/2/2024 - 10 sự kiện nổi bật của Hội Dòng năm 2023
29/1/2024 - Niềm vui trong Ngày Hội Ngộ Tất Niên
22/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh: Thánh lễ Khai Mạc Năm Thánh kỷ niệm 100 năm Thành Lập, 70 năm Cải Tổ và mừng Hồng Ân Thánh Hiến
20/11/2023 - Hội Dòng MTG Vinh hân hoan chào đón quý Đức Cha và quý Cha thượng cấp Việt Nam
15/10/2023 - Thánh lễ Tạ ơn ra mắt cộng đoàn Mến Thánh Giá Nguồn Son
14/10/2023 - Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời của Nữ tu Maria Lê Thị Chỉnh
15/9/2023 - Hiệp Hội Tín Hữu Mến Thánh Giá Vinh: Thánh lễ Cam Kết Lần Đầu của 197 thành viên tiên khởi
31/8/2023 - Nghi thức gia nhập Tiền Tập viện
26/8/2023 - Về Với Cõi Lặng - Khối Khấn Sinh Tĩnh Tâm Năm Đợt II
 
  VIDEO CLIPS  
Video
Bộ mẫu dâng hoa kính Mẹ năm 2024
Vết thương Phục Sinh
Giêsu khải hoàn
Thập Giá niềm hy vọng đời con
Suy niệm 14 chặng đàng Thánh Giá "DẤU CHÂN TÌNH YÊU TRÊN ĐƯỜNG THƯƠNG KHÓ"
Suốt đời Mẹ Cha
Ước vọng cuộc đời
Xuân đã về
Nguyện ước đầu xuân
Hang Bêlem
 
  FANPAGE FACEBOOK  
  LIÊN KẾT WEBSITE  
Hội Dòng MTG. Hưng Hóa
Hội Dòng MTG. Xuân Lộc
Hội Dòng MTG. Nha Trang
Hội Dòng MTG. Cái Mơn
Hội Dòng MTG. Gò Vấp
Hội Dòng MTG. Thủ Đức
Giáo phận Long Xuyên
Giáo phận Đà Lạt
Giáo phận Cần Thơ
Giáo phận Bà Rịa
TGP. Sài Gòn
Giáo phận Quy Nhơn
Giáo phận Nha Trang
Giáo phận Kon Tum
Giáo phận Đà Nẵng
Giáo phận Ban Mê Thuột
Giáo phận Phát Diệm
Giáo phận Lạng Sơn
Giáo phận Hải Phòng
Giáo phận Bùi Chu
Giáo Phận Bắc Ninh
Giáo phận Hưng Hóa
TGP. Hà Nội
Giáo phân Thanh Hóa
Giáo phận Vinh
Giáo phận Hà Tĩnh
 
  Trang chủ I  Giới thiệu   I  Giáo Hội   I  Sinh hoạt Hội Dòng   I  Cộng đoàn   I  Mục vụ   I  Suy niệm - Suy tư   I  Góc sáng tác   I  Kỹ năng sống    

HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ VINH
Địa chỉ: Xã Đoài, Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An
Điện thoại: 0982.868.275 - 0386.501.245
Email: [email protected]
Website: http://mtgvinh.com